Thursday, November 14, 2013

VIETNAMESE: Tại cốt lõi của phúc âm và sự cứu rỗi: tình yêu của Thiên Chúa


Daniel anh trai của bạn
Cho thêm các blog tuyệt vời như thế này đi đến Daniel's blog trang web tại: www.Mannsword.blogspot.com

Tại cốt lõi của phúc âm và sự cứu rỗi: tình yêu của Thiên Chúa

Đó là bởi vì Thiên Chúa để yêu thương thế mà ông đã gửi các con trai của ông để chết cho chúng tôi! Nếu chúng tôi không thấy sự thật này lúc cốt lõi của tất cả các của ông là và doings, chúng tôi sẽ bỏ lỡ!

Một người đàn ông trẻ đã mất tích ra. Sợ lúc khách hàng tiềm năng của đi vào địa ngục, ông đã diễn một bước cực đoan. Ông forfeited tất cả những gì ông đã có bằng cách trở thành một nhà sư Augustinian, thuyết phục rằng đây là cách chắc chắn nhất để xin Thiên Chúa và sự cứu rỗi bằng khen. Tuy nhiên, ngay cả sau khi di chuyển cấp tiến này, ông vẫn bị tra tấn bởi những suy nghĩ của địa ngục, thiếu bất kỳ bảo đảm của tình yêu của Thiên Chúa.

Ông phải chịu sự tự deprivations cực đoan nhất cùng với bốn giờ hàng ngày giải tội, nhưng không có gì thay thế cho anh ta. Cuối cùng, cha sở của mình nên ông:

  • Luther, tất cả bạn cần làm là chỉ cần tình yêu Thiên Chúa!

Này, ông bellowed trở lại, "tình yêu anh ta? Tôi ghét anh ta!" Ông sau đó viết rằng ông không thể tình yêu Thiên Chúa, nếu ông không thể chắc chắn rằng Thiên Chúa yêu thương anh ta trở lại và sẽ nhận được anh ta vào Thiên đàng. Tuy nhiên, năm sau, trong khi chuẩn bị một bài học về bức thư tín hữu Rôma, Luther gặp một câu rằng sẽ thay đổi cuộc sống của mình: "Và chỉ phải sống bằng Đức tin" (RM 1:17). Ông đột nhiên nhận ra rằng ông đã không phải kiếm được tình yêu của Thiên Chúa. Thay vào đó, nó đã có chờ đợi cho anh ta. Ông chỉ cần phải có nó trong Đức tin.

Luther sau đó đã viết rằng nó cảm thấy như nếu các cửa của Thiên đàng đã mở cho anh ta. Ông bây giờ được kích hoạt để tin tưởng rằng Thiên Chúa yêu thương anh ta. Hãy để tôi đoán những gì bạn đang suy nghĩ bây giờ:

·        Này đảm bảo của tình yêu của Thiên Chúa là dặm xa tôi. Đôi khi tôi tự hỏi liệu này đảm bảo là thậm chí có thể cho ai đó như tôi đã nghi ngờ và câu hỏi.

Chắc chắn, có rất nhiều lý do để nghi ngờ và câu hỏi. Trong khi kinh thánh cho chúng ta nhiều bảo đảm rằng Thiên Chúa là tình yêu, có ở này cũng có một số câu thơ mà làm cho nó có vẻ như tình yêu của mình là có điều kiện và chúng ta phải hoàn thành một tập hợp các điều kiện không thể. Đi, ví dụ, do thái 12:14:

·        Cố gắng hết sức để sống trong hòa bình với tất cả mọi người và là thần thánh; mà không có sự thánh thiện, không ai sẽ nhìn thấy Chúa.

Câu thơ này, trong số những người khác, là một nghi ngờ, nhà sản xuất. Đây là một số những nghi ngờ nó có thể sản xuất:

·        Làm thế nào thần thánh tôi phải? Nó không có vẻ rằng bất kỳ của những suy nghĩ, động cơ hoặc hành động của tôi là hoàn toàn thần thánh. Họ là tất cả tội lỗi nhiễm khuẩn.

·        Có một mức nhất định của sự thánh thiện mà tôi phải đạt được trước khi tôi có thể được lưu? Câu thơ này nói rằng sự thánh thiện là về tôi và hiệu suất của tôi và không của Thiên Chúa món quà cho tôi. Đó lý do tại sao nó nói "cố gắng hết sức!"

·        Không phải là kinh thánh do đó một tập hợp các mâu thuẫn?

Có thể chúng tôi thật sự được tự tin của ân sủng của Thiên Chúa khi những câu hỏi này vẫn còn để ngỏ? Không hoàn toàn! Do đó, tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải có một cái nhìn sâu hơn về kinh thánh.

Chúa Giêsu hành động không thường trông giống như tình yêu. Ông liên tục chỉ trích đệ tử của mình. Đôi khi, nó dường như rằng họ không thể làm bất cứ điều gì ngay. Ông khen ngợi Đức tin chỉ hai lần trong kinh thánh, và cả hai trường hợp nó là niềm tin của dân ngoại-người phụ nữ Canaan (Matthew 15:28) và La Mã Centurion (Matthew 8:10)-không bao giờ của đệ tử của mình. Ông không bao giờ nói chúng với bất cứ điều gì như thế này:

·        Anh đang thực sự đầu tiên của lớp. Chọn bạn là điều tốt nhất mà tôi đã từng thực hiện. Bạn đang như vậy người học nhanh chóng và, oh, tinh thần như vậy!

Khuyến Chúa Giêsu không bao giờ khích họ-không chính xác cách để giành chiến thắng và duy trì một sau đây! Chứ không phải là xây dựng sự tự tin của họ trong số phận của họ trên trời, nhiều người trong Chúa Giêsu giảng dạy phục vụ để làm suy yếu sự tự tin của họ. Tuy nhiên, sau khi ông discourse cuối cùng với đệ tử của mình, Chúa Giêsu cầu nguyện với Chúa Cha. Lời cầu nguyện này chiếu sáng một quan điểm khác nhau, một Thiên Chúa! Và điều này là vì nó nên, bởi vì Chúa Giêsu không còn địa chỉ đệ tử của mình nhưng cha của ông:

·        "Tôi đã tiết lộ bạn để những người mà bạn đã cho tôi ra khỏi thế giới. Họ đã là bạn; bạn đã cho chúng tôi và họ đã tuân theo lời của bạn. Bây giờ họ biết rằng tất cả mọi thứ bạn đã cho tôi đến từ bạn. Cho tôi đưa cho họ các từ bạn đã cho tôi và họ chấp nhận chúng. Họ biết chắc chắn rằng tôi đến từ bạn, và họ tin rằng bạn đã gửi cho tôi." (John 17:6-8)

Có lẽ bạn đã đọc những câu thơ quá thường xuyên nhận thấy quan điểm siêu của họ. Những từ không thể hiện từ Chúa Giêsu thông thường của kiểm duyệt như "get behind me Satan" hoặc "Có thể bạn người đàn ông không giữ xem với tôi trong một giờ?" (Matthew 26:40).

Thay vào đó, Chúa Giêsu từ là khác thế gian. Về fumbling môn đệ Chúa Giêsu cầu nguyện, "họ đã tuân theo lời của bạn... họ chấp nhận [các từ bạn đã cho tôi]. Họ biết chắc chắn rằng tôi đến từ bạn, và họ tin rằng bạn đã gửi cho tôi."

Những từ này kinh ngạc và bối rối. Từ nhìn trần thế của chúng tôi, họ đã không ngay cả hiểu Word của ông, hãy cho mình tuân theo Word của ông! Chỉ để minh họa điểm này, tôi sẽ báo giá mỗi một phát biểu trước năm của họ. Tất cả những từ thể hiện sự thiếu hiểu biết của họ:

·        Thomas nói với anh ta, "Chúa, chúng tôi không biết nơi bạn đang đi, vì vậy, làm thế nào chúng tôi có thể biết cách?" (John 14:5)

·        Philip nói, "Chúa, cho chúng ta là cha và đó sẽ là đủ cho chúng tôi" (John 14:8), không biết rằng họ đã nhìn thấy cha trong Chúa Giêsu.

·        Sau đó Judas (không Judas Iscariot) nói, "nhưng, Chúa, tại sao làm bạn dự định để hiển thị chính mình cho chúng tôi và không đến với thế giới?" (John 14:22)

·        Một số môn đồ của ông nói với nhau, "ông những gì hiện có nghĩa là bằng cách nói, 'trong một thời gian ngắn bạn sẽ nhìn thấy tôi nữa, và sau đó sau một thời gian ngắn bạn sẽ nhìn thấy tôi,' và 'Bởi vì tôi muốn cha'?" Họ giữ hỏi, "những gì ông nghĩa bởi 'một chút khi'? Chúng tôi không hiểu những gì ông nói." (John 16:17-18)

·        Sau đó môn đệ Chúa Giêsu nói, "bây giờ bạn đang nói rõ ràng và không có con số của bài phát biểu. Bây giờ chúng ta có thể thấy rằng bạn biết tất cả mọi thứ và rằng bạn không thậm chí cần phải có bất cứ ai yêu cầu bạn câu hỏi. Điều này làm cho chúng ta tin rằng bạn đến từ Thiên Chúa"(John 16:29-30), nhưng họ đã chỉ là về sẵn sàng để disown Đức tin của họ

Các báo cáo này dốt nát không bình thường cho các tông đồ. Họ thường có vẻ clueless về Thạc sĩ của họ, và Chúa Giêsu không phải là do dự để cho họ biết điều này. Tuy nhiên, khi Chúa Giêsu đã nói chuyện với cha của ông, chúng tôi cảm nhận một quan điểm khác nhau. Từ những heights, chúng tôi được mời để xem một phong cảnh hoàn toàn khác nhau, một thông qua đó chúng tôi tìm hiểu rằng các môn đệ "đã giữ lời của bạn!" Đây là thực tế trên trời duyên dáng.

Bạn có thể nghĩ rằng điều này khác biệt giữa trần thư và một Thiên Chúa là chỉ là một bất thường kỳ lạ. Tuy nhiên, điều này khác biệt tương tự được tìm thấy trong kinh thánh. Hãy để tôi chỉ mất một vài ví dụ.

Tiên tri-cho-thuê Balaam đã cũng được cấp một cái nhìn từ này đỉnh núi cùng một. Ông đã được thuê bởi vua Moab, Balak, để nguyền rủa Israel. Tuy nhiên, Thiên Chúa đã cảnh báo Balaam nói chỉ những gì ông sẽ tiết lộ cho anh ta. Thiên Chúa đã mở mắt của mình do đó ông có thể xâm nhập đám mây và xem thực tế từ quan điểm của Thiên Chúa. Và đây là những gì ông đã thấy:

·        Nhà tiên tri của một trong những người nghe những lời của Thiên Chúa, những người nhìn thấy một tầm nhìn từ Đấng toàn năng, người rơi suy nhược, và có đôi mắt được mở: "làm thế nào đẹp là lều của bạn, O Jacob, nơi ở của bạn, O Israel!" (Số 24:4-5)

·        "Ông đã không quan sát sự gian ác trong Jacob, cũng đã ông thấy ác tại Israel. Chúa Thiên Chúa của ông là với anh ta, và kêu la của một vị vua là một trong số họ." (Số 23:21)

Có là có lẽ ít mà là "đẹp" về lều của Jacob, đặc biệt là sau khi lang thang 40 năm trong sa mạc. Balaam đã beholding thành hiện thực siêu Việt. Rõ ràng, đã có tổng "sự gian ác trong Jacob" và không thiếu "ác trong Israel", nhưng điều này là không những gì Thiên Chúa đã nhìn thấy! Ông thấy một thực tế khác nhau, một trong những siêu. Ông thấy kết thúc từ đầu. Chúa Giêsu cũng chứng kiến của ông tông đồ trong vinh quang của họ, một vinh quang nơi mà chúng tôi đã ngồi trong "các cõi Thiên Chúa trong Chúa Kitô Chúa Giêsu" (Ephes. 2:6).

Trong mắt của Chúa chúng ta, chúng đáng kể chuyển đổi khi chúng tôi ăn năn tội lỗi của chúng tôi. Khi chúng tôi làm như vậy, chúng tôi được vận chuyển vào Vương Quốc của con trai yêu quý của mình, nơi chúng tôi ngồi "các cõi Thiên Chúa trong Chúa Kitô Chúa Giêsu." Chúng tôi trở thành tàu của ông của vinh quang.

Công việc đã thực hiện nhiều phát ban những cáo buộc chống lại Thiên Chúa trong thử nghiệm của mình dài. Tuy nhiên, Thiên Chúa đã mang tổn thương phí chống lại công việc của ba người bạn:

·        "Tôi đang tức giận với bạn và hai người bạn của bạn, bởi vì bạn đã không nói chuyện của tôi những gì là đúng, là đầy tớ của tôi công việc đã. Vì vậy bây giờ mất bảy bò và bảy rams và vào việc làm đầy tớ của tôi và hy sinh một burnt cung cấp cho mình. Việc làm đầy tớ của tôi sẽ cầu nguyện cho bạn, và tôi sẽ chấp nhận lời cầu nguyện của mình và không phải đối phó với bạn theo folly của bạn. Bạn đã không nói của tôi những gì là đúng, là đầy tớ của tôi công việc có." (Công việc 42:7-8)

Đây là đặc biệt vì nhiều lý do. Đối với một việc, công việc dường như đã nói đến nay tồi tệ hơn của Thiên Chúa hơn có ba người bạn của mình. Thứ hai của tất cả, Thiên Chúa, chống lại các bằng chứng ngược lại, nói rằng công việc đã nói một cách chính xác của anh ta! Rõ ràng, điều này đã không được chính xác, hoặc là nó? Từ quan điểm của Thiên Chúa trên trời, công việc đã chỉ cần ăn năn hai lần của lời phát ban (công việc 42:6; 40:4-5), và tất cả đã được tha thứ. Công việc cũng đã được làm sạch của tất cả của ông sự bất công (1 Giăng 1:9), và làm cho tất cả sự khác biệt trên thế giới!

Đó là quan điểm trên trời mà vượt thời gian-tất cả này thế gian thất bại và tội lỗi của chúng tôi. Thiên Chúa không nhìn thấy như chúng tôi làm. Trong khi ông không được mù để các trần, ông thấy một thực tế cao và vĩnh cửu, một trong đó tất cả mọi thứ lau sạch, nơi tình yêu và sự công bình khỏi tầm nhìn tất cả mọi thứ mà làm cho chúng tôi cringe trong sự xấu hổ.

Nhiều sống trong Sodom và sẵn sàng partook trong cuộc sống của mình . Khi hai thiên thần xuất hiện để điều tra tội lỗi của Sodom, nhiều nhanh chóng đổ xô họ ra đến nhà của ông, Hy vọng để gửi chúng sớm vào buổi sáng, mà không có hậu quả cho thị xã mình.

Mỗi bước của cuộc sống của mình có được bẩn bởi thỏa hiệp. Ông thậm chí đã nhận say rượu và có quan hệ tình dục với hai con gái của mình. Tuy nhiên, đây không phải là từ cuối cùng về nhiều. Trong tân ước, chúng tôi thấy rằng, trong mắt của Thiên Chúa, nhiều được xem trong một ánh sáng hoàn toàn khác nhau, như là "một người công bình" (2 Peter 2:7).

Kinh Thánh nói về hai thực tế khác biệt. Theo thực tế đầu tiên, chúng tôi đã giảm ngắn về tiêu chuẩn của Thiên Chúa (RM 3:23) và xứng đáng lên án (RM 6:23). Tuy nhiên, đó là một thực tế hơn hẳn những người đầu tiên. Nó là một thực tế nơi "lòng thương xót triumphs trên bản án!" theo James 2:13. Nó là một thực tế mà chúng tôi là sáng tạo mới trong Đức Kitô-trẻ em của ánh sáng, nơi mà bất kỳ ai gọi khi Thiên Chúa sẽ được lưu (RM 10:13)!

Từ một quan điểm của con người, Abraham đã thất bại tinh thần một. Ông liên tục nghi ngờ lời hứa hẹn của Thiên Chúa. Ngay cả sau khi Yahweh dường như anh ta và đã hứa rằng Sarah sẽ cung cấp cho sinh con trai đã hứa trong năm sau đó, một lần nữa wimped ra Abraham và thông qua ra yêu quý của mình như là em gái của mình.

Do đó, nhà vua unknowing grabbed Sarah cho hậu cung của mình. Tuy nhiên, trước khi ông có thể có quan hệ tình dục với cô ấy, Thiên Chúa đã tấn công các quốc gia toàn bộ của Gerar xuống với một căn bệnh. Ông sau đó xuất hiện cho nhà vua trong một giấc mơ và hướng dẫn ông để trở về Sarah chồng Abraham.

Vua bị sốc sau đó phải đối mặt với Abraham về lừa bịp của mình. Abraham thừa nhận hèn nhát của mình:

·        "Tôi đã nói với bản thân mình, 'chắc chắn là không sợ hãi của Thiên Chúa ở nơi này, và họ sẽ giết tôi vì vợ tôi.'...Và khi Thiên Chúa đã cho tôi đi lang thang từ cha của hộ gia đình, tôi nói với cô ấy, ' đây là làm thế nào bạn có thể hiển thị tình yêu của bạn với tôi: ở khắp mọi nơi chúng tôi đi, nói của tôi, "Ông là anh trai của tôi." ' "(Genesis 20:11-13)

Của Abraham ajar có một lịch sử lâu dài. Thốt mặc dù vậy, khi Thiên Chúa đã xuất hiện cho nhà vua trong giấc mơ của mình, ông lên một số từ sâu sắc nhất trong tất cả Kinh Thánh:

·        Bây giờ trở lại cho vợ của người đàn ông, cho ông là một tiên tri, và ông sẽ cầu nguyện cho bạn và bạn sẽ sống. "Nhưng nếu bạn không trở lại của mình, bạn có thể chắc chắn rằng bạn và tất cả các bạn sẽ chết." (Genesis 20:7)

Ngay cả sau khi Abraham đã disgraced Thiên Chúa rất kỹ lưỡng, Thiên Chúa vẫn trung thành. Mặc dù thiếu sót của mình, Abraham vẫn tiên tri của ông"!" Bên cạnh đó, sự thất bại hèn nhát Abraham sẽ phải cầu nguyện cho Đức vua!

Nhà vua có thể có suy nghĩ, "những gì loại của Thiên Chúa là điều này mà chọn như vậy low-life như tiên tri!" Tuy nhiên, tình yêu của Thiên Chúa và bảo vệ cho tiên tri thất bại của ông đã không ngập ngừng.

Thiên Chúa không nhìn thấy như chúng ta thấy. Anh ta thấy chúng tôi thông qua đôi mắt duyên dáng. Chúng ta thường sợ rằng chúng ta thiếu đủ Đức tin để được cứu. Tuy nhiên, do Thái 11-nó được biết như là "hall of fame của Đức tin"-cho chúng ta không thể tin được chân dung của gương mẫu Đức tin. Tuy nhiên, nếu chúng ta đọc chặt chẽ, chúng tôi sẽ bị sốc ở những gì chúng ta đọc.

Do Thái cho chúng ta biết rằng bởi Đức tin "Abraham đã được kích hoạt để trở thành một người cha" (Heb. 11:11). Tuy nhiên, nó không có vẻ rằng ông đã có nhiều niềm tin. Chúng tôi cũng đang nói rằng "bởi Đức tin [Moses] còn lại Ai Cập, không phải lo sợ sự tức giận của vua (Heb. 11:27). Tuy nhiên, tài khoản ban đầu cho chúng ta biết rằng môi-se đã lo sợ!

Ví dụ yêu thích của tôi của Đức tin liên quan đến trẻ em của Israel:

·        Bởi Đức tin những người đi qua biển đỏ là trên đất khô; nhưng khi người Ai Cập đã cố gắng để làm như vậy, họ đã chết đuối. (Do Thái 11:29)

Điều này là đáng kinh ngạc! Israel là do một mô hình của Đức tin. Tài khoản di cư ban đầu nói với chúng tôi rằng họ đã nổi dậy chống lại môi-se sau khi họ nghe xe ngựa Ai Cập tiếp cận!

Từ một góc nhìn trần, Israel là một mess xin lỗi, nhưng không phải từ quan điểm duyên dáng của Thiên Chúa! Dưới đây là một cái nhìn vào suy nghĩ của mình:

·        Nhưng Thiên Chúa thể hiện tình yêu của riêng của mình cho chúng tôi ở đây: trong khi chúng tôi vẫn còn tội nhân, Chúa Kitô đã chết cho chúng tôi. Kể từ khi chúng tôi bây giờ đã được chứng minh bằng máu của mình, làm thế nào nhiều hơn nữa sẽ chúng tôi được lưu từ wrath của Thiên Chúa thông qua anh ta! Cho nếu, khi chúng tôi là kẻ thù của Thiên Chúa, chúng tôi đã giảng hòa với anh ta thông qua cái chết của con trai ông, làm thế nào nhiều hơn nữa, đã được hòa giải, thì chúng tôi được lưu thông qua cuộc sống của mình! (Người La Mã 5:8-10)

Logic của Thiên Chúa là chiếu sáng và thuyết phục. Nếu ông đã sẵn sàng trả giá tối cao đối với chúng tôi, khi chúng ta còn chưa tội nhân-kẻ thù của mình-sẽ không ông bảo vệ đầu tư của mình bây giờ mà chúng tôi đã được thực hiện bạn bè của mình!

Có lẽ một tương tự có thể giúp đỡ. Nếu bạn đi đến bãi rác và mua một Ford Model T nát cho một mức giá cắt cổ, và sau đó dành vài năm sau đó khôi phục lại nó để hình thức ban đầu của nó, nào bạn sau đó bỏ nó? Chắc chắn không! Bạn bây giờ sẽ kho tàng nó và làm bất cứ điều gì bạn có thể muốn bảo tồn nó!

Chúa chúng ta đã trả giá cho tất cả nhân loại. Do đó, bất kỳ ai đến với anh ta, ông sẽ trong không có cách nào diễn ra (John 6:37). Ông thậm chí theo đuổi những người từ chối anh ta.

Ông đã theo đuổi David, của ông vua. David xứng đáng chỉ điều tồi tệ nhất từ Thiên Chúa. Thiên Chúa đã ban cho David tất cả mọi thứ, nhưng điều này không đáp ứng David. Ông thấy một người phụ nữ ông muốn, và ông đã diễn của cô, mặc dù cô đã kết hôn. Nếu đó là không đủ, ông giết của Bathsheba chồng để che phủ lên các tội lỗi của mình.

Tuy nhiên, Thiên Chúa sẽ không được chế giễu. Tội lỗi sẽ yêu cầu một mức giá. Mặc dù David của cầu nguyện nhiều Thiên Chúa đã diễn trẻ sơ sinh của Bathsheba. Tuy nhiên, nó hình thành một lần nữa, và David đặt tên con "Solomon," trong tiếng Do Thái, "Shlomo," một hình thức của "Shalom" ý nghĩa hòa bình. Có vẻ như rằng David đã hy vọng rằng đứa trẻ này nào chính tả hòa bình giữa Anh và Đức Chúa trời. Nhưng làm thế nào có thể David mong đợi bất cứ điều gì tốt từ tội lỗi-stained mối quan hệ. Tuy nhiên Thiên Chúa đã có một tên trong tâm trí:

·        Sau đó David an ủi vợ Bathsheba, và ông đã đi với cô ấy và ngủ với cô ấy. Cô đã sinh một con trai, và họ đặt tên ông là Solomon. Lord đã yêu anh ta; và bởi vì Lord đã yêu anh ta, ông đã gửi từ thông qua Nathan tiên tri để tên anh ta Jedidiah. (2 Samuel 12:24-25)

David đã không được hy vọng đủ. Thay vì Solomon là một đứa trẻ bình an, ông đã là "Jedidiah" ("yêu của Thiên Chúa") trong mắt của Thiên Chúa. Từ một góc nhìn trần, David và vợ mới không xứng đáng bất cứ điều gì nhưng hình phạt từ Thiên Chúa. Tuy nhiên, ông nghe lời cầu nguyện của David, tha thứ cho tội lỗi của mình, và làm sạch toàn bộ mối quan hệ. Ngày đầu này, ra khỏi tất cả David của con trai, Thiên Chúa đã chọn Solomon để trở thành vua tiếp theo của Israel.

Paul, có cứng trái tim của mình, thậm chí là của mình persecutor. Không chỉ ông đã giết các Kitô hữu, nhưng ông cũng buộc họ phải blaspheme Chúa Giêsu. Tôi không thể nghĩ về bất cứ điều gì tồi tệ hơn. Tuy nhiên, Paul giải thích:

·        Chúa Giêsu Kitô đến vào thế giới để cứu tội nhân--của người mà tôi đang tồi tệ nhất. Nhưng cho rằng lý do rất tôi hiển thị lòng thương xót để có trong tôi, tồi tệ nhất của tội nhân, Chúa Giêsu Kitô thể hiển thị kiên nhẫn không giới hạn của mình như là một ví dụ cho những người sẽ tin vào anh ta và nhận được sự sống đời đời. (1 X. 1:15-16)

Paul phục vụ như là một ví dụ về sự sẵn sàng của Thiên Chúa để mở rộng sự tha thứ của mình cho bất cứ ai-để tồi tệ nhất của tội nhân. Nếu Thiên Chúa đã sẵn sàng để tha thứ cho Paul, ông đã sẵn sàng để tha thứ cho bất cứ ai những người sẽ đến với anh ta!

Manasseh vua là một ví dụ nguyên tố của lòng thương xót của Thiên Chúa. Ông là tồi tệ nhất của tồi tệ nhất. Ông cai trị trong 55 năm ở Jerusalem và tắm thành phố với máu của các công bình. Kinh Thánh thông báo cho chúng tôi rằng ông là tồi tệ hơn các người Canaan. Tuy nhiên, ngay cả Manasseh tìm thấy lòng thương xót của Thiên Chúa, khi ông ăn năn của tội lỗi của mình (2 Chron. 33:10-13).

Ý nghĩa là rõ ràng. Nếu Thiên Chúa tha thứ và khôi phục Manasseh, tồi tệ nhất của tồi tệ nhất, ông sẽ đáp chắc chắn ứng thuận lợi để bất kỳ người nào kêu gọi tên của mình!

Hãy để tôi một lần nữa có thể đoán những gì bạn đang suy nghĩ:

·        Vâng, bạn làm cho sự cứu rỗi có vẻ như nếu nó có sẵn cho bất cứ ai thú nhận tội lỗi của họ. Nhưng làm thế nào về đó câu thơ bạn trích dẫn trước khi mà nói "theo đuổi sự thánh thiện mà không mà sẽ không gặp một Thiên Chúa?"

Vâng, cuốn sách do thái minh họa ý nghĩa của nó để theo đuổi sự thánh thiện thông qua các ví dụ của ê-sau:

·        [Xem nó] Nếu không có bất kỳ fornicator hoặc nhơ bẩn người như Esau, Ai cho một miếng của thực phẩm bán quyền thừa kế của ông. Cho bạn biết rằng sau đó, khi ông muốn thừa hưởng phước lành, ông đã bị từ chối, cho ông tìm thấy không có chỗ cho sự hối cải, mặc dù ông đã tìm cách nó [phước lành] siêng năng với nước mắt. (Do Thái 12:16-17; NKJV)

Esau đã không bị từ chối vì tội lỗi của mình-chúng tôi là tất cả tội nhân. Ông đã bị từ chối bởi vì ông không muốn ăn năn rằng ông đã bán quyền thừa kế của mình cho một bát canh, chứng tỏ rằng ông đã không tin những thứ của Thiên Chúa. Mặc dù ông wept hơn mất phước lành của cha mình, những điều Thiên Chúa đã chỉ ngu ngốc để anh ta.

Thiên Chúa quan tâm chúng ta như thế nào? Chúng ta thiếu so sánh nhất để trả lời câu hỏi này. Paul đã viết về tình yêu của Thiên Chúa bằng cách này:

·        Tôi cầu nguyện rằng bạn, được bắt nguồn từ và thành lập trong tình yêu, có thể có sức mạnh, cùng với tất cả các vị thánh, để nắm bắt cách rộng và dài và cao và sâu là tình yêu của Chúa Kitô, và biết tình yêu này vượt quá kiến thức--bạn có thể được làm đầy với các biện pháp của tất cả sự sung mãn của Thiên Chúa. (Ephes. 3:17-19)

Tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng tôi là một tình yêu "vượt qua kiến thức." Tại sao sau đó chúng tôi không thể thấy điều này? Tại sao có Thiên Chúa chúng ta che này thực tế vinh quang, gây ra chúng tôi đi bộ trong sự không chắc chắn? Có lẽ chúng tôi là không sẵn sàng cho ánh sáng. Như Chúa Giêsu nói với các môn đồ của ông, đã có một số chân lý sẽ không được là tốt cho họ để xem:

·        "Tôi có nhiều hơn nữa để nói với bạn, nhiều hơn bạn bây giờ có thể chịu." (John 16:12)

Chúng tôi cũng không thể chịu để nhìn vẻ đẹp của các lều của Israel và chắc chắn không phải là của riêng của chúng tôi vinh quang. Tôi nghĩ rằng đó là CS Lewis người đã nói rằng nếu chúng ta có thể thấy vinh quang của chúng tôi, chúng tôi sẽ tôn thờ lẫn nhau.

Tuy nhiên, đôi khi ông mở mắt của chúng tôi để nhoáng thấy này thực tế siêu. Ví dụ, Paul tuyên bố rằng đối với những người đang được lưu lại, "chúng tôi đang... mùi thơm [ngọt] của Chúa Kitô" (2 Cor 2:15). Điều này là tuyệt vời cho chúng tôi! Làm thế nào có thể chúng tôi, với tất cả các mụn cóc tinh thần của chúng tôi, hiện là hương thơm của Chúa Kitô!

Tuy nhiên, chúng tôi không thể xử lý này ánh sáng trong duy trì liều. Chúng ta thiếu sự trưởng thành tâm thần để tiếp thu ánh sáng này theo cách có lợi nhuận. Ở giữa một chấn thương đã thấy chuỗi đe dọa cuộc sống và đẫm máu, tôi nằm trong một hồ bơi của máu, suy nghĩ rằng hơi thở này sẽ là cuối cùng của tôi. Đột nhiên, tôi nhận ra rằng tôi đã không một mình. Vì vậy, tôi đã được khắc phục bởi sự hiện diện của Thiên Chúa mà tôi đã trong ecstasy. Tôi biết rằng ngay cả khi tôi chết, Thiên Chúa sẽ ở đó với tôi, và rằng tôi là hoàn toàn an toàn và thân yêu của anh ta.

Tôi đã được cứu thoát kỳ diệu và trải qua bốn ngày tiếp theo hồi phục trong bệnh viện. Vào ngày thứ hai, bác sĩ phẫu thuật của tôi đã cảnh báo rằng tôi đã có thể tập thể dục của tôi nửa-cắt ra cổ tay hoặc mất chức năng của nó. Tuy nhiên, sau khi gặp thần thánh của tôi, tôi đã thuyết phục rằng Thiên Chúa người đã lưu lại cho tôi là tuyệt vời, đủ để khôi phục lại bàn tay của tôi mà không có bất kỳ bài tập. Vâng, tôi đã không thực hiện nó, và nó đã không được khôi phục như nó có thể có.

Thần học của tôi-sự hiểu biết của tôi - đã đo đến những gì Thiên Chúa đã tiết lộ cho tôi. Tôi đã sai nghĩ rằng kể từ khi Thiên Chúa toàn năng, tôi không có để làm bất cứ điều gì. Bây giờ tôi hiểu rằng, mặc dù Thiên Chúa toàn năng, điều này không làm giảm tôi của trách nhiệm trần của tôi.

Có lẽ ngay cả sau khi imbibing tất cả những câu thơ, bạn là vẫn còn trái với uncertainly về tình yêu của Thiên Chúa và sự cứu rỗi của bạn. Đó là chắc chắn không bình thường. Đôi khi, ngay cả các kiến thức về từ sẽ không đưa chúng tôi ở khắp mọi nơi chúng tôi những gì để đi, cũng không phải nó. Thiên Chúa đã không xây dựng cuộc sống của chúng tôi do đó chúng tôi sẽ làm cho chúng ta tự túc mặc dù sự khôn ngoan. Thay vào đó, chúng tôi phải luôn luôn phụ thuộc vào thấp kém khiêm nhường cầu nguyện-một xác nhận rằng chúng tôi và trí tuệ của chúng tôi là không đủ. Chúng tôi cần sự can thiệp của mình.

Và ông sẽ can thiệp! Khi chúng tôi yêu cầu Chúa của chúng tôi đảm bảo về tình yêu của mình và sự cứu rỗi của chúng tôi, chúng tôi yêu cầu theo Ngài và, do đó, có thể tin tưởng rằng ông sẽ trả lời.





No comments:

Post a Comment