Monday, October 20, 2014

VIETNAMESE: MỘT CUỘC CHIẾN TRANH TỪ


MỘT CUỘC CHIẾN TRANH TỪ

ĐỌC:
Tục ngữ 15:1-23

Một câu trả lời mềm biến đi
cơn thịnh nộ, nhưng một từ khắc nghiệt stirs
lập tức giận. -Tục ngữ 15:1

Ngày 28 tháng 7 năm 1914, Austria-Hungary tuyên bố chiến tranh Serbia để đáp ứng với vụ ám sát Thái tử Francis Ferdinand và vợ là Sophie. Trong vòng 90 ngày, các quốc gia châu Âu khác đã bên để tôn vinh của liên minh quân sự và theo đuổi tham vọng riêng của họ. Một sự kiện duy nhất leo thang vào thế chiến I, một trong những cuộc xung đột quân sự phá hoại nhất của thời hiện đại.

Các thảm kịch của chiến tranh là kinh ngạc, nhưng mối quan hệ và gia đình của chúng tôi có thể bắt đầu gãy xương với chỉ một vài từ hận thù. James đã viết, "Xem như thế nào hay một khu rừng một đám cháy nhỏ kindles!" (James 3:5). Một chìa khóa để tránh xung đột bằng lời nói được tìm thấy trong tục ngữ: "câu trả lời mềm đi quay vòng hoa, nhưng một từ khắc nghiệt khuấy động lên sự tức giận" (15:1).

Một bình luận nhỏ có thể bắt đầu một cuộc chiến lớn. Khi chúng tôi, bởi ân sủng của Thiên Chúa, chọn không trả đũa với từ của chúng tôi, chúng tôi tôn vinh Chúa Giêsu cứu Chúa của chúng tôi. Khi ông đã bị lạm dụng và xúc phạm, ông hoàn thành lời tiên tri của ê-sai, "ông bị áp bức và ông đã bị ảnh hưởng, nhưng ông đã mở không phải miệng của mình" (Isaiah 53:7).

Tục ngữ kêu gọi chúng tôi để nói sự thật và tìm kiếm hòa bình thông qua từ của chúng tôi. "Một lưỡi lành là một cây sống,... và một từ được sử dụng do trong mùa, làm thế nào tốt nó là!" (15:4, 23).- David McCasland

Một từ bất cẩn có thể kindle phấn đấu,
Một từ tàn nhẫn có thể wreck một cuộc sống;
Một từ kịp thời có thể giảm bớt căng thẳng,
Một từ yêu thương có thể chữa lành và ban phước cho.- Anon.
*************************************
Chúa, làm cho tôi một dụng cụ bình an của bạn.
Trường hợp có hận thù, cho tôi tình yêu lợn nái.

CÁI NHÌN SÂU SẮC
Một chủ đề chính trong tục ngữ liên quan đến việc sử dụng của chúng tôi lưỡi (10:19-21); 12:18, 13:3; 17:27-28; 18:6-8; 25:11; 26:18-22). 15 tục ngữ cảnh báo về hậu quả của việc sử dụng sai từ và những lợi ích của việc sử dụng từ bên phải. Một người khôn ngoan là hạn chế một cách cẩn thận và khôn ngoan khi nói (vv.2, 7, 28).

Có một ngày may mắn.
Tình yêu Thiên Chúa Creator của chúng tôi luôn luôn.
Đoàn kết và hòa bình

No comments:

Post a Comment