Monday, October 20, 2014

THAI: สงครามปาก


สงครามปาก

อ่าน:
สุภาษิต 15:1-23

คำตอบที่นุ่มขจัด
อาชญา แต่คำรุนแรง stirs
ค่าความโกรธ -สุภาษิต 15:1

บน 28 กรกฎาคม 1914 จักรวรรดิออสเตรีย-ฮังการีประกาศสงครามกับเซอร์เบียในการลอบสังหารของเฟอร์ดินานด์อาร์ชดยุ Francis และภรรยา โซฟี ภายใน 90 วัน ประเทศยุโรปได้ดำเนินการด้านต่าง ๆ ของพันธมิตรทางการทหาร และการไล่ตามความทะเยอทะยานของตนเอง เหตุการณ์เดียวที่เลื่อนระดับเป็นสงครามโลก หนึ่งในความขัดแย้งทางทหารทำลายมากที่สุดเวลาทันสมัย

โศกนาฎกรรมสงครามเป็นส่าย ได้ความสัมพันธ์ของเราและครอบครัวสามารถเริ่มร้าว มีเพียงไม่กี่สร้างความคำ James เขียน"ดูดีวิธีป่าไฟน้อย kindles" (James 3:5) . คีย์เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งด้วยวาจาอยู่ในสุภาษิต: "คำตอบนุ่มขจัดพวงหรีด แต่คำรุนแรง stirs ขึ้นโกรธ" (15:1)

ความคิดเห็นเล็กสามารถเริ่มต้นการต่อสู้ขนาดใหญ่ เมื่อเรา โดยพระคุณของพระเจ้า เลือกไม่ตอบโต้ ด้วยคำพูดของเรา เราเกียรติพระเยซูผู้ช่วยให้รอดของเรา เมื่อเขาได้ถูก และ insulted เขากรอกคำเผยพระวจนะอิสยาห์"เขาได้ถูกรุกราน และเขาถูกทรมาน แต่เขาเปิดปากไม่" (อิสยาห์ 53:7) .

สุภาษิตขอก่อนส่งกลับเราพูดความจริง และแสวงหาสันติภาพผ่านคำพูดของเรา "ลิ้นบริสุทธ์เป็นแผนภูมิชีวิต,...และคำพูดในฤดูกาล วิธีที่ดีมันเป็น! " (15:4, 23) – David McCasland

คำสะเพร่าอาจจุดมุ่งมั่น
คำที่โหดร้ายอาจก่อวินาศกรรมชีวิต
คำทันเวลาอาจช่วยลดความเครียด
คำรักอาจรักษา และอวยพรได้ – Anon.
*************************************
พระองค์เจ้าข้า ทำให้ฉันเป็นเครื่องมือของคุณ
ไม่ มีความเกลียดชัง ผมรักเสา

ความเข้าใจ
รูปแบบหลักในสุภาษิตที่เกี่ยวข้องกับการใช้ลิ้นของเรา (10:19-21); 12:18, 13:3 17:27-28 18:6-8 25:11 26:18-22) 15 สุภาษิตเตือนของผลกระทบของการใช้คำไม่ถูกต้องและประโยชน์ของการใช้คำที่เหมาะสม คนฉลาดจะรอบคอบยับยั้ง และ judicious เมื่อพูด (vv.2, 7, 28)

มีความสุขวัน
พระผู้สร้างของเรารักเสมอ
ความสามัคคีและสันติภาพ

No comments:

Post a Comment